Chi tiết quy trình

QUY TRÌNHXỬ LÝ AN NINH HỆ THỐNG CNTT

Mã quy trình QT_003_TTTV
Đơn vị quản lý Phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế và Thông tin Thư viện
Cấp độ phục vụ 2
Tình trạng Hiện hành
Cập nhật lúc 2022-11-09 17:19:42
Các biểu mẫu
QT_003_TTTV_BM01: Mẫu yêu cầu xử lý an ninh mạng, an toàn thông tin;
QT_003_TTTV_BM02: Mẫu yêu cầu hỗ trợ xử lý an ninh mạng, an toàn thông tin gửi các Cơ quan liên quan: Sở Thông tin & Truyền thông, Cơ quan Công an...
Nội dung quy trình

Căn cứ, cơ sở pháp lý của quy trình:

Luật Công nghệ thông tin của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam số 67/2006/QH11 ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Luật An toàn thông tin mạng của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam số 86/2015/QH13, ngày 19 tháng 11 năm 2015;

Luật An ninh mạngcủa Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam số 24/2018/QH14, ngày 12 tháng 6 năm 2018.

1. Người phụ trách:  Tạ Phước Ánh, ĐT: 0965141665, Email:  taphuocanh@huaf.edu.vn

2. Thời gian, phương thức, địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 tại  Phòng KH, HTQT&TTTV (Nhà làm việc số III)

3. Thời gian trả hồ sơ: 06 ngày làm việc

4. Địa điểm trả hồ sơ: Phòng KH, HTQT&TTTV (Nhà làm việc số III)

Quy trình thực hiện
Các bước

Đơn vị/Cá nhân 

thực hiện

Đơn vị/Cá nhân thực hiện phối hợpNội dung thực hiện

Thời gian

(ngày làm việc)

Biểu mẫu

hướng dẫn

  1. Tiếp nhận
Đơn vị/ Cá nhân của đơn vị yêu cầu hỗ trợ Tiếp nhân yêu cầu xử lý qua điện thoại/ email hoặc văn bản30- 60 phútQT_003_TTTV_BM01
  1. Đánh giá sơ bộ
Phòng KH, HTQT&TTTVNhân viên CNTT và đơn vị yêu cầu xử lýĐánh giá tình huống, báo cáo sơ bộ30 – 60 phút 
  1. Phân tích tình huống
Nhân viên bảo mật hệ thống tiếp nhận và xử lý Thu thập và phân tích dữ liệu01 – 04 tiếng 
  1. Xử lý tình huống
Nhân viên bảo mật xử lýĐơn vị yêu cầu hỗ trợMức 0 (không), 1 (thấp), 2 (trung bình): Xử lý, ngăn chặn01 – 04 tiếng 
Phòng KH, HTQT&TTTVChuyên gia bảo mật, Sở Thông tin và Truyền thông,Cơ quan Công anMức 3 (nghiêm trọng), 4 (đặc biệt nghiêm trọng): Xử lý, ngăn chặn

 

01 – 03 ngày

 

QT_003_TTTV_BM02
  1. Khôi phục hiện trạng và báo cáo kết quả
Nhân viên CNTTPhòng KH, HTQT&TTTVKhôi phục sau sự cố30 -60 phút 
Người dùng đơn vị yêu cầu

Báo cáo lãnh đạo đơn vị của mình sự cố đã khắc phục thành công.

Ghi chép thông tin vào nhật ký công việc. 

Kết thúc quy trình

30 phút 
Thông tin khác
Nộp hồ sơ
© Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.
Xây dựng và phát triển bởi nhóm nghiên cứu theo đề tài DHL2022-PB-01