Chi tiết quy trình

QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ MẠNG TRUNG TÂM VÀ CÁC MÁY CHỦ

Mã quy trình QT_001_TTTV
Đơn vị quản lý Phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế và Thông tin Thư viện
Cấp độ phục vụ 2
Tình trạng Hiện hành
Cập nhật lúc 2022-11-09 17:19:42
Các biểu mẫu
QT_001_TTTV_BM01. Giấy báo sự cố mạng;
QT_001_TTTV_BM02. Tờ trình phối hợp xử lý sự cố mạng (sự cố lớn, phức tạp).
QT_001_TTTV_BM03. Giấy báo sự cố máy chủ;
QT_001_TTTV_BM04. Tờ trình xử lý sự cố máy chủ (bảo hành, thay thế thiết bị chuyên dụng…).
* Các sự cố bất khả kháng như : đứt cáp quang biển quốc tế thời gian giải quyết phụ thuộc vào các nhà mạng Viettel, VNPT,…
** Các sự cố hư hỏng thiết bị chuyên dụng như switch Ciso, server IBM, HP… không xác định được thời gian do phụ thuộc vào nguồn cung thiết bị thay thế phải đặt hàng và nhập từ các đối tác CNTT.
Nội dung quy trình

Căn cứ, cơ sở pháp lý của quy trình:

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 67/2006/QH11 ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Công văn số 4003/BGDĐT-CNTT ngày 07/10/2020 về việc hướng dẫn nhiệm vụ Công nghệ thông tin năm học 2020 – 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Công văn số 4966/BGDĐT-CNTT ngày 31/10/2019 về việc triển khai nhiệm vụ ứng dụng CNTT đối với các cơ sở GDĐH, các trường CĐ sư phạm và TC sư phạm.

1. Người phụ trách:  Nguyễn Thúc Phúc  ĐT: 0985005175     Email: nguyenthucphuc@huaf.edu.vn

2. Thời gian, phương thức, địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 tại  Phòng KH, HTQT&TTTV (Nhà làm việc số III)

3. Thời gian trả hồ sơ: 06 ngày làm việc

4. Địa điểm trả hồ sơ: Phòng KH, HTQT&TTTV (Nhà làm việc số III)

Quy trình thực hiện
Các bước

Đơn vị/Cá nhân

thực hiện

Đơn vị/Cá nhân thực hiện phối hợpNội dung thực hiện

Thời gian

(ngày làm việc)

Biểu mẫu hướng dẫn
  1. Tiếp nhận yêu cầu
Đơn vị/ Cá nhân của đơn vị có sự cốPhòng KH, HTQT&TTTVTiếp nhân yêu cầu xử lý qua điện thoại/ email hoặc văn bản30 phútQT_001_TTTV _BM01 hoặc QT_001_TTTV _BM03
  1. Phân tích yêu cầu
Phòng KH, HTQT&TTTVNhân viên CNTT và đơn vị yêu cầu xử lýNhận diện và phân loại sự cố, phân công nhân viên CNTT xử lý60 phút 
  1. Tiến hành xử lý
Nhân viên CNTT tiếp nhận và xử lýĐơn vị yêu cầu xử lýXử lý sự cố đơn giản, thuộc phạm vi hỗ trợ02 – 04 tiếng 
Phòng KH, HTQT&TTTVPhòng TC, HC & CSVC, Nhà cung cấp dịch vụ Internet: Viettel, VNPT. Đối tác/ chuyên gia CNTT

Sự cố lớn phức tạp, có 02 phương án:

- PA1: Thuộc phạm vi hỗ trợ thì phân công nhân viên thực hiện.

- PA2: Chuyển yêu cầu, phối hợp giải quyết.

 

 

01 ngày

(*)

(**)

QT_001_TTTV_BM02 hoặc QT_001_TTTV_BM04
  1. Kiểm tra sau xử lý
Người dùng của đơn vị yêu cầu xử lý sự cố mạngPhòng KH, HTQT&TTTV

Kiểm tra kết quả khắc phục sự cố:

- Nếu không thành công thì quay lại bước 1. 

30 - 60 phút 
  1. Báo cáo kết quả và kết thúc
Nhân viên CNTTNgười dùng đơn vị yêu cầu

- Báo cáo lãnh đạo đơn vị của mình sự cố đã khắc phục.

- Ghi chép thông tin vào nhật ký công việc. 

Kết thúc quy trình.

30 phút 
Thông tin khác
Nộp hồ sơ
© Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.
Xây dựng và phát triển bởi nhóm nghiên cứu theo đề tài DHL2022-PB-01